Ai sẽ không bị chiếc Apple Watch "khuất phục"?

Ai sẽ không bị chiếc Apple Watch "khuất phục"?

6 10 99
Ai sẽ không bị chiếc Apple Watch "khuất phục"? 10 6 99
 Có một bộ phận khách hàng sẽ không sử dụng Apple Watch - những người cần những chiếc đồng hồ cơ chính xác và bền bỉ với thời gian.

Theo trang Business Insider, trong thời gian gần đây đã có những dấu hiệu cho thấy sự xuất hiện của Apple Watch đã làm cho sức mua trong thế giới đồng hồ sang trọng chậm lại.

Tuy nhiên, "phía bên kia chiến tuyến" - các hãng đồng hồ truyền thống, lại không coi đây là một vấn đề lớn. Họ cho rằng Apple Watch không hẳn là một "chiếc đồng hồ thực sự", thay vào đó, nó giống như một tiện ích thuộc về công nghệ, và rằng, thế giới đồng hồ "thật" không cần phải quá bận tâm về nó.

Điều này có vẻ hợp lý bởi ít nhất, có một bộ phận khách hàng sẽ không sử dụng Apple Watch - những người cần những chiếc đồng hồ cơ chính xác và bền bỉ với thời gian.

Có vẻ như Apple đã nỗ lực rất nhiều trong việc tạo ra một chiếc đồng hồ mạnh mẽ và bền bỉ, có thể đáp ứng được nhu cầu tập luyện. Nhưng ngay cả khi Tim Cook nói ông thường đeo cả đồng hồ vào nhà tắm, thì điều này cũng không dễ để thuyết phục những khách hàng "khó tính" bởi bộ vi xử lý hiện đại kết hợp + pin + nước = Không bền.

Nếu muốn sở hữu một chiếc đồng hồ bền, bạn chỉ việc bỏ ra khoảng 2 triệu đồng là đã có thể sở hữu chiếc Casio G-Shock và sẽ hoàn toàn hài lòng về nó.
Còn nếu muốn có một chiếc đồng hồ phong cách hơn một chút nhưng không muốn tốn quá nhiều tiền, bạn có thể lựa chọn những dòng đồng hồ như Seiko Diver với giá khoảng 8 triệu đồng.

Chiếc đồng hồ này hoạt động không cần pin mà lấy năng lượng nhờ vào chuyển động của người đeo. Đây cũng là một phụ kiện tuyệt vời cho những người thường xuyên phải tiếp xúc với nước.

Có một chi tiết liên quan tới đồng hồ trong một bộ phim cũ, sản xuất từ năm 2013 mang tên "All Is Lost" với tài tử gạo cội Robert Redford là diễn viên duy nhất trong phim.

Robert Redford và chiếc đồng hồ Seiko Diver
Trong khi lênh đênh giữa vùng biển Ấn Độ Dương, tự mình thực hiện cuộc hành trình khám phá, con tàu của người đàn ông (Robert Redford đóng) vô tình va chạm với một tàu chở container. Cú va chạm khiến thân tàu bị thủng, nước dần tràn vào khoang. Không những vậy, ông còn phải đối mặt với cơn bão lớn sắp ập đến. Khi đứng trước biển cả bao la, mất phương hướng, mất luôn con tàu, chứng kiến sự nổi giận của thiên nhiên, người đàn ông đã phải vật lộn trong cuộc chiến sinh tồn.

Khi xem phim, chắc chắn bạn sẽ thấy chiếc đồng hồ Seiko Diver xuất hiện rất nhiều lần trên tay nhân vật chính. Đó là một chiếc đồng hồ nổi tiếng với sự tiện dụng, chống thấm nước cao và gần như không thể bị phá hủy. Nó có nhiều điểm tương đồng với chiếc Rolex GMT-Master II nhưng có giá rẻ hơn rất nhiều so với mức gần 130 triệu của Rolex.

Trải qua bao vật lộn sinh tồn, cuối cùng, người đàn ông đã được cứu sống, và sản phẩm công nghệ duy nhất còn tồn tại cùng ông chính là chiếc đồng hồ.

Quay trở lại với Apple Watch, chắc hẳn bạn sẽ không muốn "thử thách" sản phẩm công nghệ này ngay cả trong nhà tắm hay dưới một cơn mưa chứ đừng nói là trong hoàn cảnh khắc nghiệt giữa đại dương, bao quanh là nước mặn như trong bộ phim All Is Lost.

Nói vậy để thấy, mặc dù ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống có thể sẽ phải đối mặt với một số nguy cơ từ Apple Watch, nhưng nó sẽ không bao giờ có thể thay thế được hoàn toàn. Vẫn còn một phân khúc thị trường rộng lớn với những khách hàng trung thành với những chiếc đồng hồ "thực sự".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top